Được tạo bởi Blogger.

bột trà xanh matchađã đượclàm ra như nào?

QUỲ TRÌNH SẢN XUẤT BỘT TRÀ XANH HANA GỒM THẾ NHƯNG BƯỚC NHƯ SAU.

thao tác 1: Sơ Chế vật liệu.

bột trà xanh matcha Hana được tuyển lựa nguồn trà xanh từ những đồi trè của cao nguyên trà Lâm Đồng. những giống trà được chọn để làm ra Bột Trà Xanh phải là các tương đồng trà với búp to lá non như: trà Shan, LD 97, LDP1 … sau đó thu hoạch với tiêu chuẩn 1 búp hai lá, trà xanh nguyên liệu sẽ được rửa tuyệt vời ngay , để nhẵn tốt nhất Trong suốt 2 giờ đồng hồ với mục tiêu chuyển sang công đoạn tiếp tục. ví như với mục tiêu quá lâu trà sẽ bị héo mất hết diệp lục , không tạo ra được màu xanh đẹp mắt.

thao tác 2: làm cho Chín vật liệubột trà xanh trị mụn

sau đó sơ chế và làm sạch trà xanh nguyên liệu sẽ được sấy khô ở nhiệt mức độ cao. giai đoạn này tuyệt đối bằng kinh nghiệm lâu năm của những người thợ. để đạt được được khách hàng tin tưởng tối đa trà buộc phải vừa đủ chín. Nếu chín quá trà sẽ mất đi màu xanh, giả dụ chưa chín thật sự trà sẽ có vị đắng . ( thế nhưng vẫn bảo đảm độ đắng , chát vốn với của Trà )




Bước 3: cắt bỏ Cọng , Gân Lá:

với mục tiêu có được bột trà xanh nguyên chất có danh tiếng tốt nhất. Việc cắt bỏ cọng , gân lá cũng có vai trò tương đối quan trọng. các người thợ làm trà cận thận nhặt hết những cọng , gân lá chủ yếu đúng là xenlulôzơ. không chứa những hoạt chất cũng như ít tan trong nước. Nếu ko loại bỏ hết sẽ phát sinh ra các cợn trà lúc sử dụng trong dinh dưỡng. song song với nó, thí dụ ko loại bỏ kỹ các cọng trà , các gân lá quá cứng sẽ khiến cho tổn thương da của người dùng lúc đắp mặt nạ. bởi thế khâu này là khâu rất cần thiết thiết bị hai sau sắm vật liệu. , cực kỳ tốn công sức và thời kì .


thao tác 4.. Nghiền và Say bột trà xanh nhật bản

Nhằm có được chất Bột mềm mịn thì khâu Nghiềm , say Bột rất quan trọng ạ. Đòi hỏi những thợ say Bột ko thể thiếu thâm niên , chuyên môn kinh nghiệm đương đại có xác xuất đảm trách được công tác này .


Bước 5.: Đóng Chai Thành Phẩm.